Cổng thông tin điện tử Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh An Giang
  • Đầu mối kiểm soát thủ tục hành chính
    tại Ban Quản lý Khu kinh tế
    pcgiat@angiang.gov.vn
    0296.3952.507
  • Phòng Tổng hợp UBND tỉnh
    thutuchanhchinh@angiang.gov.vn
    0296.3957.006
  • Thường trực Tổ Kiểm tra Công vụ tỉnh
    thuộc Sở Nội vụ
    kiemtracongvu@angiang.gov.vn
    0296.3957.049
Video
  • Hiệu quả nhìn từ kinh tế biên mậu
  • Thủ tướng Phạm Minh Chính làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy An Giang
  • Thủ tướng Chính phủ dự Lễ khởi công đường bộ cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng giai đoạn 1
  • Hội nghị BCH Đảng bộ tỉnh lần thứ 11
Thông tin tuyên truyền

Tổng lượt truy cập

Doanh nghiệp cần biết
Cảnh báo, ngăn ngừa tình trạng phương tiện Việt Nam bị lưu giữ tại Trung Quốc
  •  Phòng Quản lý Doanh nghiệp
  •  08/05/2024
  • A- A A+

Ngày 07 tháng 5 năm 2024, Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh An Giang nhận được Công văn số 687/SCT-QLTM ngày 04/5/2024 của Sở Công thương tỉnh An Giang về việc ngăn ngừa tình trạng phương tiện Việt Nam bị lưu giữ tại Trung Quốc. Trong đó, Sở Công Thương có thông tin như sau:

Trong thời gian gần đây, tình trạng phương tiện Việt Nam bị lưu giữ trái phép tại Hà Khẩu (Trung Quốc) ngày càng nhiều. Nguyên nhân chủ yếu là do:

- Lái xe không thực hiện đúng trách nhiệm trong việc bảo quản hàng hóa, gây tổn hại hàng hóa trên xe, do hai bên không đạt được thống nhất trong việc bồi thường dẫn đến phương tiện chưa thể xuất, nhập cảnh về Việt Nam.

- Do doanh nghiệp Việt Nam và Trung Quốc tranh chấp trong việc thực hiện hợp đồng, nên doanh nghiệp Trung Quốc giữ xe và yêu cầu lái xe hoặc chủ xe bồi thường bằng tiền mặt mới trả xe về Việt Nam.

Từ tình hình thực tế nêu trên, nhằm xây dựng môi trường kinh doanh lành mạnh, để tránh các thiệt hại không đáng có cho các doanh nghiệp trong Khu công nghiệp, Khu kinh tế cửa khẩu trên địa bàn tỉnh An Giang có hoạt động xuất nhập khẩu, kinh doanh vận tải qua cửa khẩu Trung Quốc; để các doanh nghiệp kịp thời nắm thông tin, phòng ngừa được tình trạng các phương tiện bị lưu giữ tại Trung Quốc.

Ban Quản lý Khu kinh tế đề nghị các Quý doanh nghiệp:

1. Nâng cao tính pháp lý, tuân thủ các quy định của pháp luật và các hiệp định về biên giới giữa các nước trong hoạt động mua bán, xuất nhập khẩu, kinh doanh vận tải qua biên giới.

2. Đối với các doanh nghiệp kinh doanh vận tải: trước khi vận chuyển, giao nhận hàng hóa, đề nghị các chủ doanh nghiệp, lái xe nghiên cứu và nắm rõ các nội dung, điều khoản của Hợp đồng với chủ hàng phía Việt Nam về tình trạng hàng hóa, phương tiện; trách nhiệm và nghĩa vụ của các bên liên quan; và trách nhiệm khi xảy ra tranh chấp ở phía bên Trung Quốc hoặc bên các nước khác (nếu có); ...

Ban Quản lý Khu kinh tế thông tin đến các Quý doanh nghiệp có hoạt động xuất nhập khẩu, kinh doanh vận tải biết, phòng ngừa./.

 

Các tin khác :