Cổng thông tin điện tử Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh An Giang
  • Đầu mối kiểm soát thủ tục hành chính
    tại Ban Quản lý Khu kinh tế
    pcgiat@angiang.gov.vn
    0296.3952.507
  • Phòng Tổng hợp UBND tỉnh
    thutuchanhchinh@angiang.gov.vn
    0296.3957.006
  • Thường trực Tổ Kiểm tra Công vụ tỉnh
    thuộc Sở Nội vụ
    kiemtracongvu@angiang.gov.vn
    0296.3957.049
Video
  • Hiệu quả nhìn từ kinh tế biên mậu
  • Thủ tướng Phạm Minh Chính làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy An Giang
  • Thủ tướng Chính phủ dự Lễ khởi công đường bộ cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng giai đoạn 1
  • Hội nghị BCH Đảng bộ tỉnh lần thứ 11
Thông tin tuyên truyền

Tổng lượt truy cập

Tình hình dịch covid 19
Các địa phương cần tập trung tăng tốc mở rộng “vùng xanh” thu hẹp “vùng đỏ” để nhanh chóng đưa cuộc sống người dân về trạng thái bình thường mới
  •  Cổng thông tin điện tử tỉnh An Giang
  •  12/08/2021
  • A- A A+

- Ngày 12/8, Thường trực tỉnh ủy An Giang đã có buổi làm việc với các đơn vị, địa phương để đánh giá công tác phòng, chống dịch COVID-19 qua gần 1 tháng thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Responsive image

Quang cảnh cuộc họp 

Người dân tự giác, thực hiện giãn cách

Báo cáo nhanh của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh An Giang: Qua 23 ngày thực hiện Chỉ thị 16, người dân An Giang đã ý thức được sự nguy hiểm của dịch bệnh, tin tưởng vào chính sách đúng đắn của Đảng và Nhà nước. Qua đó, người dân đã tự giác, thực hiện giãn cách, hạn chế ra đường không cần thiết, hầu hết người dân khi ra đường đều mang khẩu trang và không tập trung đông người.

Việc phân luồng vận chuyển hàng hoá tạo thuận lợi cho hàng hoá được thông suốt, đảm bảo cung ứng hàng hoá cho người dân. Trong thời gian giãn cách, giá cả thị trường trên địa bàn tỉnh ổn định, không gây xáo trộn trong việc mua sắm hàng hoá thiết yếu phục vụ nhu cầu đời sống của người dân. 

Tính đến 6 giờ ngày 12/8, An Giang ghi nhận 692 ca mắc, có 2 trường hợp tử vong. Số ca mắc tăng cao trong thời gian tỉnh giãn cách. Nguyên nhân xuất phát từ các tài xế vận chuyển hàng hoá, tài công... gây ra chùm ca bệnh và người dân về từ các tỉnh, thành có dịch được cách ly tập trung ngay từ đầu. Hiện toàn tỉnh còn hơn 2.860 trường hợp cách ly tập trung, hơn 4.300 trường hợp cách ly tại nhà, nơi cư trú. 

Đối với các ca mắc trong cộng đồng thời gian gần đây xuất phát từ các tài xế vận chuyển hàng hoá đường dài, các tài công đường thủy. 

Hiện tổng số cơ sở đang làm khu điều trị COVID-19  có 13 cơ sở gồm 3 bệnh viện tuyến tỉnh, 10 trung tâm y tế huyện. Chuẩn bị nhận lực, vật lực, trang thiết bị sẵn sàng trong mọi tình huống. 

Đến ngày 8/8, An Giang đã và đang triển khai tiêm vắc xin 4 đợt được 84.185 người và các địa phương đang tiếp tục triển khai tiêm vắc xin, với tỷ lệ bao phủ theo dân số của tỉnh đạt khoảng 4,42%. An Giang cũng phấn đấu đến hết năm 2021 có tối thiểu 50% người dân từ 18 tuổi trở lên được tiêm vắc xin phòng COVID-19 và đến hết quý 1/2021 có trên 70% dân số được tiêm vắc xin.

* Khoảng 64.000 lao động tự do được hỗ trợ 

Thực hiện Nghị quyết số 68/NQ-CP và Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg, UBND tỉnh đã ban hành Kế hoạch số 437/KH-UBND quy định cụ thể điều kiện, phương thức, mức hỗ trợ cho từng nhóm đối tượng ảnh hưởng dịch Covid-19 với 12 chính sách.

Cụ thể, tỉnh đã hỗ trợ người lao động tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương do đại dịch Covid-19 cho 2 doanh nghiệp gồm 151 người lao động với kinh phí hỗ trợ gần 577 triệu đồng; đang thẩm định hồ sơ của 3 doanh nghiệp.

Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội An Giang đã giải ngân cho 2 doanh nghiệp, có 91 lao động với số tiền trên 495 triệu đồng với lãi suất cho vay 0%, thời gian dưới 12 tháng, không phải đảm bảo tiền vay.

 Bảo hiểm Xã hội tỉnh An Giang đã thực hiện giảm mức đóng vào Quỹ Bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp cho 1.493 doanh nghiệp với 64.314 lao động với số tiền tạm tính hơn 18 tỷ đồng, giảm mức đóng 12 tháng, từ ngày 1/7/2021 đến 30/7/2022. Tỉnh cũng hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động tạm dừng đóng vào quỹ hưu trí và tử tuất cho 5 doanh nghiệp với số lao động là 235 người, số tiền hỗ trợ là 1,4 tỷ đồng.

Chính sách hỗ trợ lao động tự do, tỉnh dự kiến có khoảng 64.000 đối tượng cần hỗ trợ mức hỗ trợ là 1,5 triệu đồng/người, trong đó ưu tiên giải ngân cho người bán vé số lưu động là 13.978 của 11 huyện, thị, thành với tổng số tiền 20.967 triệu đồng từ nguồn kinh phí của Công ty TNHH MTV Xổ số kiến An Giang hỗ trợ 1 lần.

Hiện toàn tỉnh đã chi cho 4.881/13.978 người, đạt tỷ lệ 35%. Riêng đối với nhóm lao động tự do còn lại 51.000 lao động, các địa phương đang tiến hành triển khai, rà soát đối tượng, lập danh sách, phê duyệt và thực hiện chi trả, dự kiến 78 tỷ đồng từ nguồn ngân sách tỉnh.

* Thần tốc bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng

Trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong thời gian tới, tỉnh triển khai nhanh, thần tốc việc xét nghiệm sàng lọc trong cộng đồng để bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng. Tiếp tục tăng cường giám sát, lấy mẫu, xét nghiệm các trường hợp nghi ngờ tại cộng đồng, khu vực nguy cơ và các cơ sở y tế để phát hiện sớm và khoanh vùng dập dịch; tổ chức tiêm vắc xin nhanh, đúng đối tượng, an toàn, hiệu quả. 

Tỉnh cũng lập kế hoạch huy động đội ngũ cán bộ y tế, nhất là lực lượng hồi sức cấp cứu không phân biệt công, tư tham gia công tác phòng, chống dịch trên địa bàn; mở rộng chức năng điều trị F0 tại cơ sở cách ly tập trung, mỗi huyện lựa chọn khu cách ly tập trung để điều trị F0 không triệu chứng tối thiểu 100 giường. 

An Giang cũng xây dựng chiến lược “Tháp 3 tầng" trong điều trị COVID-19 dựa trên phân loại độ nặng của bệnh. Cụ thể, Tầng 1 là các cơ sở cách ly tập trung có khu điều trị F0, nhiệm vụ điều trị trường hợp không triệu chứng hoặc được đánh giá nguy cơ ở mức thấp. Tầng 2 là các Trung tâm Y tế huyện, thành phố có nhiệm vụ điều trị các trường hợp có triệu chứng mức độ nhẹ và trung bình, hỗ trợ tầng 1. Tầng 3 là các Bệnh viện tuyến tỉnh, nhiệm vụ điều trị các trường hợp mắc COVID-19 ở mức độ nặng, nguy kịch.

Ngoài ra, tỉnh cũng thiết lập Trung tâm Hồi sức tích cực bệnh nhân COVID-19 nặng tại Bệnh viện Đa khoa trung tâm An Giang 50 giường, Bệnh viện Đa khoa khu vực tỉnh 50 giường.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Phước cho rằng, An Giang đang là tỉnh thuộc nhóm nguy cơ cao. Còn 3 ngày nữa là tỉnh hết thời gian giãn cách theo Chỉ thị 16 nên UBND tỉnh đề xuất 2 phương án cho sau ngày 15/8. 

Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Phước: Phương án 1 toàn tỉnh tiếp tục kéo dài Chỉ thị 16 đến hết ngày 22/8 và phương án 2 chỉ kéo dài  Chỉ thị 16 đến hết ngày 22/8 đối với các huyện có nguy cơ cao và nguy cơ rất cao và áp dụng Chỉ thị 15 cho các địa phương còn lại.

Tại buổi làm việc, các huyện, thị xã, thành phố đề xuất, kiến nghị Tỉnh ủy, UBND tỉnh sau ngày 15/5, tùy tình hình dịch bệnh ở mỗi địa phương sẽ áp dụng linh hoạt Chỉ thị 15 hay Chỉ thị 16 cho phù hợp với từng khu vực ngu cơ, nguy cơ cao và nguy cơ rất cao. Trong đó, các huyện, thị, thành trên địa bàn tỉnh sẽ nới lỏng bên trong nhưng siết chặt bên ngoài để phòng, chống dịch…

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình ủng hộ phương án giao quyền cho các địa phương tự áp dụng các biện pháp giãn cách phòng dịch theo tình hình, thức tế của địa phương.

Responsive image

Bí thư Tỉnh ủy Lê Hồng Quang phát biểu chỉ đạo công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh

Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Lê Hồng Quang, Bí thư Tỉnh ủy An Giang khẳng định: Thời gian qua, tỉnh đã triển khai các giải pháp phòng chống dịch đúng hướng, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương.

 Đồng chí Lê Hồng Quang lưu ý sau ngày 15/8, các địa phương nới lỏng hay siết chặt cần phù hợp với tình hình dịch bệnh của địa phương; các địa phương cần tập trung nguồn lực tăng tốc mở rộng “vùng xanh” thu hẹp “vùng đỏ” để thúc đẩy giao thương hàng hoá, đẩy mạnh sản xuất kinh doanh và nhanh chóng đưa cuộc sống người dân về trạng thái bình thường mới.

Trong phòng, chống dịch bệnh, Bí thư Tỉnh ủy An Giang cũng yêu cầu các đơn vị, địa phương kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm phòng chống dịch; cán bộ Đảng viên phải gương mẫu đi đầu trong công tác phòng, chống dịch và tỉnh kiên quyết xử lý đối với cán bộ vi phạm./.

Các tin khác :