Cổng thông tin điện tử Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh An Giang
  • Đầu mối kiểm soát thủ tục hành chính
    tại Ban Quản lý Khu kinh tế
    pcgiat@angiang.gov.vn
    0296.3952.507
  • Phòng Tổng hợp UBND tỉnh
    thutuchanhchinh@angiang.gov.vn
    0296.3957.006
  • Thường trực Tổ Kiểm tra Công vụ tỉnh
    thuộc Sở Nội vụ
    kiemtracongvu@angiang.gov.vn
    0296.3957.049
Video
  • Hiệu quả nhìn từ kinh tế biên mậu
  • Thủ tướng Phạm Minh Chính làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy An Giang
  • Thủ tướng Chính phủ dự Lễ khởi công đường bộ cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng giai đoạn 1
  • Hội nghị BCH Đảng bộ tỉnh lần thứ 11
Thông tin tuyên truyền

Tổng lượt truy cập

Tin trong Tỉnh
Xây dựng văn hóa, con người An Giang theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh
  •  Cổng thông tin điện tử tỉnh An Giang
  •  15/12/2022
  • A- A A+

Đó chính là nội dung chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2023 do Ban Thường vụ Tỉnh ủy An Giang chọn thực hiện toàn tỉnh trong năm 2023.

Responsive image

6 nội dung đột phá

Để “tiếp tục làm cho toàn Đảng, toàn dân, toàn quân nhận thức ngày càng sâu sắc hơn những nội dung cơ bản và giá trị to lớn của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; làm cho tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người thật sự trở thành nền tảng tinh thần vững chắc của đời sống xã hội, xây dựng văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững và bảo vệ vững chắc Tổ quốc, vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”, năm 2023, Ban Thường vụ Tỉnh ủy An Giang quyết định tập trung nghiên cứu, quán triệt, thực hiện nội dung cơ bản của tư tưởng Hồ Chí Minh về xây dựng văn hóa và con người.

Theo Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh An Giang Lê Văn Nưng, nhằm tạo sự chuyển biến sâu sắc trong nhận thức, hành động của toàn Đảng bộ và nhân dân về những nội dung cơ bản và giá trị to lớn của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trở thành công việc tự giác, thường xuyên của cán bộ, đảng viên, nhân dân trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, gắn nội dung học tập và làm theo Bác gắn với thực hiện có hiệu quả Nghị quyết 33-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI và Chương trình hành động 33-CTr/TU của Tỉnh ủy về “Xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước”; các nội dung chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội nghị Văn hóa toàn quốc triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng… Theo đó, năm 2023, tỉnh quyết định chọn chuyên đề “Xây dựng văn hóa, con người An Giang theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” để tiếp tục đẩy mạnh việc học và làm theo Bác trong toàn tỉnh.

“Tỉnh ủy xác định 6 nội dung đột phá trong thực hiện chuyên đền năm 2023, gồm: Nâng cao văn hóa tự phê bình và phê bình trong Đảng; đề cao văn hóa ứng xử của cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn; thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các quy định của Đảng về trách nhiệm nêu gương, để nêu gương trở thành hành động tự giác - “văn hóa nêu gương”; xây dựng văn hóa trọng dân, gần dân, hiểu dân, học dân và có trách nhiệm với nhân dân của đội ngũ cán bộ, đảng viên; tôn vinh các giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của dân tộc, đồng thời kiên quyết đấu tranh chống các biểu hiện lệch lạc, khuynh hướng vi phạm văn hóa trong một bộ phận cán bộ, đảng viên và nhân dân; xây dựng gia đình, xã, phường, thị trấn, khu tập thể, cơ quan, xí nghiệp, trường học, khu dân cư có đời sống văn hóa lành mạnh. Qua đó, nhằm tạo chuyển biến rõ nét trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về xây dựng văn hóa, con người”- ông Lê Văn Nưng cho biết.

Gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị

Để việc học tập và làm theo Bác được hiệu quả, Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu các cấp ủy, tổ chức Đảng tăng cường giáo dục lý luận chính trị, tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Trong đó, Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh lãnh, chỉ đạo triển khai thực hiện chuyên đề năm 2023 của tỉnh trong khối cơ quan hành chính, quản lý nhà nước; tổ chức tốt các phong trào thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội hàng năm và kế hoạch 5 năm (2021-2025) theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI.

Song song đó, các tổ chức Đảng, đoàn thể, cơ quan, đơn vị các cấp tổ chức nghiên cứu, học tập, quán triệt chuyên đề năm 2023 về “Xây dựng văn hóa, con người An Giang theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Xây dựng và tổ chức thực hiện nghiêm túc kế hoạch học tập những nội dung tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong sinh hoạt thường kỳ gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị để cùng phân tích, trao đổi, thảo luận, tự phê bình và phê bình, rút ra bài học cho toàn chi bộ, mỗi đảng viên đề ra phương hướng phấn đấu tiếp theo.

Nhằm giúp việc tổ chức “làm theo” Bác và “nêu gương” đạt hiệu quả, mỗi cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên viết bản cam kết tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2023 và nộp tại chi bộ để làm căn cứ kiểm điểm, đánh giá chất lượng cuối năm. Đặc biệt, cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp phải thật sự mẫu mực về văn hóa, nhất là văn hóa trong lãnh đạo, quản lý, ứng xử, giao tiếp, quan hệ với nhân dân. Việc học tập và làm theo Bác gắn với tự phê bình và phê bình; tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, nâng cao đạo đức, văn hóa công vụ.

Theo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, để triển khai thực hiện hiệu quả kế hoạch học tập và làm theo Bác của tỉnh trong năm 2023, đơn vị sẽ chủ trì, phối hợp các cơ quan truyền thông và các cơ quan, đơn vị có liên quan tăng cường định hướng tuyên truyền việc thực hiện chuyên đề năm 2023 của tỉnh, cuộc thi sáng tác, quảng bá các tác phẩm văn học - nghệ thuật, báo chí; vận động nhân dân tích cực học tập và làm theo Bác, chú trọng biểu dương, nhân rộng gương người tốt, việc tốt, mô hình hay, cách làm hiệu quả, góp phần phát huy giá trị và sức mạnh văn hóa, con người An Giang…

Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu các cấp ủy, tổ chức Đảng kết hợp chặt chẽ giữa học tập với làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của mỗi địa phương, đơn vị và công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng; giải quyết hiệu quả các khâu đột phá và các vấn đề trọng tâm, bức xúc trong thực tiễn. Thực hiện đồng bộ giữa “xây” và “chống”, trong đó “xây” là nhiệm vụ cơ bản, chiến lược, lâu dài, “chống” là nhiệm vụ quan trọng, cấp bách. Trong quá trình tổ chức thực hiện phải đề cao việc phát huy vai trò, trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu các địa phương, cơ quan, 

Các tin khác :