Cổng thông tin điện tử Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh An Giang
  • Đầu mối kiểm soát thủ tục hành chính
    tại Ban Quản lý Khu kinh tế
    pcgiat@angiang.gov.vn
    0296.3952.507
  • Phòng Tổng hợp UBND tỉnh
    thutuchanhchinh@angiang.gov.vn
    0296.3957.006
  • Thường trực Tổ Kiểm tra Công vụ tỉnh
    thuộc Sở Nội vụ
    kiemtracongvu@angiang.gov.vn
    0296.3957.049
Video
  • Hiệu quả nhìn từ kinh tế biên mậu
  • Thủ tướng Phạm Minh Chính làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy An Giang
  • Thủ tướng Chính phủ dự Lễ khởi công đường bộ cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng giai đoạn 1
  • Hội nghị BCH Đảng bộ tỉnh lần thứ 11
Thông tin tuyên truyền

Tổng lượt truy cập

Tình hình dịch covid 19
An Giang thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch để sớm quay lại cuộc sống bình thường
  •  https://www.angiang.dcs.vn/
  •  27/08/2021
  • A- A A+

Chiều ngày 26/8/2021, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh tổ chức hợp trực tuyến với ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 các huyện, thị xã, thành phố. Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Nguyễn Thanh Bình, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh chủ trì cuộc họp.

Responsive image

Tại cuộc họp, các đại biểu đã nghe đồng chí Phan Vân Điền Phương, Phó Giám đốc Sở Y tế trình bày báo cáo tình hình phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh. Tính đến 6 giờ ngày 26/8/2021, An Giang có tổng số trường hợp nhiễm COVID-19 là 1.674 trường hợp, trong đó 602 trường hợp trong cộng đồng, trong khu vực phong tỏa là 424 trường hợp, trong khu cách ly tập trung là 577 trường hợp, nhập cảnh được cách ly ngay 71 trường hợp. Số đang điều trị là 1.139 trường hợp, số tử vong là 12 trường hợp. Đối với công tác triển khai tiêm ngừa  vắc xin phòng COVID-19, tính đến ngày 25/8/2021 đã tiêm 170.160 liều, đạt  tỷ lệ 88,32%.

Responsive image

Bác sĩ Trịnh Hữu Thọ, nguyên Phó Giám đốc Sở Y tế, Tổ trưởng Tổ tư vấn đặc biệt phát biểu.

Các đại biểu cũng đã nghe các thành viên Tổ Tư vấn đặc biệt của Chủ tịch UBND tỉnh tư vấn cho Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh các giải pháp phòng, chống dịch thời gian tới.

Responsive image

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình, Trưởng Ban Chỉ đạo phát biểu kết luận.

Phát biểu kết luận cuộc họp, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh trân trọng cảm ơn những ý kiến tư vấn quý báu, thiết thực của các thành viên Tổ Tư vấn đặc biệt. Đồng chí đề nghị các địa phương học tập Ban Chỉ đạo tỉnh, thành lập các tổ tư vấn đặc biệt để có những ý kiến tư vấn các giải pháp phòng, chống dịch tại địa phương hiệu quả hơn trong thời gian tới. Đồng thời thành lập các tổ tư vấn y tế cộng đồng ở các địa phương để tư vấn phòng, chống dịch cho bà con nhân dân.

Responsive image

Đối với việc xây dựng biểu đồ các vùng xanh, đỏ, cam, vàng là để quản lý theo dõi, cần tuyên truyền cho bà con nâng cao nhận thức phòng, chống dịch ở những vùng đỏ, cam, vàng, còn đối với vùng xanh tuyệt đối không chủ quan, bởi khi chưa tách F0 ra khỏi cộng đồng thì chưa có vùng xanh thật sự.  

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị cần quản lý các khu cách ly thật chặt, rà soát các điều kiện phòng, chống dịch tại các khu cách ly, tránh hiện tượng ngoài chặt trong lỏng. Cần nhân rộng mô hình trưng dụng các nhà nghỉ, khách sạn làm khu cách ly, đề nghị các địa phương có nguy cơ thấp thì vẫn phải test nhanh mẫu gộp trong cộng đồng để thật sự yên tâm, đối với các vùng có nguy cơ cao thì thực hiện test PCR mẫu gộp để mang lại kết quả chắc chắn.

Đối với vấn đề tiêm vắc - xin, đồng chí đề nghị trong tháng 9 tới An Giang được tiếp cận lô vắc - xin mới lúc đó đề nghị các địa phương được phân bổ vắc - xin phải triển khai tiến độ tiêm vắc xin thật nhanh, bởi chỉ có vắc - xin cộng với ý thức của người dân mới mong đẩy lùi dịch bệnh.

Responsive image

Giám đốc Sở Y tế Trần Quang Hiền phát biểu.

Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Sở Y tế triển khai xây dựng cẩm nang hướng dẫn cho người dân tự phòng, chống dịch. Đồng thời xây dựng kế hoạch triển khai các nguồn nhân lực hỗ trợ các địa phương phòng, chống dịch.

Sau cuộc họp này đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị đồng chí Giám đốc Công an tỉnh ngồi lại làm việc với lực lượng y tế và quân đội để tiến hành các biện pháp quyết liệt, khép chặt ổ dịch ở hai huyện: An Phú và Châu Thành.

Cuối cùng đồng chí đề nghị các địa phương đang thực hiện Chỉ thị 15/CT-TTg cần giữ vững và kiểm soát hết sức chặt chẽ, đối với các địa phương thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg  phải thực hiện thật nghiêm các quy định để sớm quay lại cuộc sống bình thường.

Các tin khác :