Cổng thông tin điện tử Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh An Giang
  • Đầu mối kiểm soát thủ tục hành chính
    tại Ban Quản lý Khu kinh tế
    pcgiat@angiang.gov.vn
    0296.3952.507
  • Phòng Tổng hợp UBND tỉnh
    thutuchanhchinh@angiang.gov.vn
    0296.3957.006
  • Thường trực Tổ Kiểm tra Công vụ tỉnh
    thuộc Sở Nội vụ
    kiemtracongvu@angiang.gov.vn
    0296.3957.049
Video
  • Hiệu quả nhìn từ kinh tế biên mậu
  • Thủ tướng Phạm Minh Chính làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy An Giang
  • Thủ tướng Chính phủ dự Lễ khởi công đường bộ cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng giai đoạn 1
  • Hội nghị BCH Đảng bộ tỉnh lần thứ 11
Thông tin tuyên truyền

Tổng lượt truy cập

Tình hình dịch covid 19
An Giang: Thực hiện quyết liệt các giải pháp kiểm soát dịch trước ngày 25/8 để đời sống người dân trở lại bình thường mới
  •  Cổng thông tin điện tử tỉnh An Giang
  •  19/08/2021
  • A- A A+

- Chiều 18-8, trước diễn biến dịch COVID-19 đang ngày càng phức tạp, với số ca mắc cộng đồng tăng cao, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình - Trưởng Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 tỉnh An Giang chủ trì họp trực tuyến với Ban Chỉ đạo 11 huyện, thị xã, thành phố, để đánh giá tình hình thực hiện công tác phòng, chống dịch COVID-19, đề ra giải pháp quyết liệt, hiệu quả hơn sớm khống chế, đẩy lùi dịch bệnh.

Responsive image

Quang cảnh cuộc họp

Responsive image

Giám đốc Sở Y tế An Giang Trần Quang Hiền báo cáo tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh

Báo cáo tại cuộc họp, Giám đốc Sở Y tế Trần Quang Hiền nhấn mạnh: tính từ ngày 15-4 đến sáng 18-8, toàn tỉnh có 1.048 trường hợp nhiễm COVID-19 (3 trường hợp tái dương tính). Trong đó trong tỉnh 982 trường hợp, 66 trường hợp nhập cảnh. Các địa phương có ca mắc cao là: huyện An Phú 297 ca, Châu Thành 214, TP. Long Xuyên 150, Thoại Sơn 102, TP. Châu Đốc 62 ca. Từ khi xảy ra dịch trên địa bàn tỉnh đến nay, ngày 17-8-2021 có số ca nhiễm ghi nhận trong tỉnh cao nhất là 105 ca, trong đó huyện có số ca nhiễm cao tại cộng đồng và khu phong tỏa gồm: huyện Châu Thành ghi nhận 54 ca tập trung tại xã Vĩnh An và Vĩnh Bình trong khu phong tỏa, liên quan đến ca nhiễm F0 tên P.Đ.T (huyện Tri Tôn); huyện An Phú ghi nhận 18 ca trong cộng đồng (tại thị trấn An Phú 8 ca và xã Phước Hưng 10 ca); huyện Tri Tôn 11 ca ghi nhận qua tầm soát mở rộng tại ấp Tân Bình, xã Tà Đảnh. Hiện toàn tỉnh đang điều trị 763 ca, điều trị khỏi 276 trường hợp,  đã có 7 ca tử vong, chuyển tuyến 02 trường hợp.

Đã tiêm ngừa vaccine phòng COVID-19 đợt 3 mũi 1: 25.347/23.072 liều (đạt 109,8%), mũi 2: 18.887/20.848 (đạt 90,6%); đợt 4 mũi 1: 27.777/36.738 (đạt 75,6%), đợt 5 mũi 1: 8.391 liều, mũi 2: 3.198 liều. Đến nay, qua kiểm tra việc thực hiện Chỉ thị 16/TTg-CP đã xử phạt 90.218 trường hợp với số tiền gần 5,3 tỷ đồng. 

Để đảm bảo công tác thu dung điều trị giai đoạn dịch phức tạp, ngành y tế đã triển khai giải pháp mở rộng khu điều trị F0 không triệu chứng tại huyện An Phú 200 giường và Châu Thành 500 giường. 

Hiện các địa phương đang quyết liệt rà soát xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 diện rộng trên địa bàn, phấn đấu đến hết ngày 23-8-2021 đánh giá mức độ nguy cơ dịch bệnh tiềm ẩn trong cộng đồng, tách F0 khỏi cộng đồng, ngăn chặn lây lan. Các ổ dịch cơ bản được khống chế, khoanh vùng, kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh.

Responsive image

Phó Giám đốc phụ trách Sở Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thanh Hải báo cáo tình hình người dân thực hiện Chỉ thị 16

Tại cuộc họp, Phó Giám đốc phụ trách Sở Thông tin và Truyền thông cho biết, theo phân tích dữ liệu tổng hợp về trạng thái hoạt động của thuê bao di động, trong những ngày qua, với những giải pháp quyết liệt trong thực hiện Chỉ thị 16 của tỉnh với tinh thần “ai ở đâu ở đấy”, đồng chí đã có nhận định, đánh giá tình hình người dân đi lại trong 02 ngày 16 và 17, để các địa phương có giải pháp quyết liệt hơn.

Tại cuộc họp, các địa phương cũng báo cáo nhanh tình hình dịch bệnh và các giải pháp quyết liệt đẩy lùi dịch bệnh, cam kết kiểm soát dịch trước ngày 25/8. Các giải pháp đẩy mạnh dập dịch, sàng lọc tách F0 ra khỏi địa bàn giai đoạn giãn cách xã hội được các địa phương khẩn trương thực hiện để kiểm soát dịch là xét nghiệm tầm soát mở rộng các khu phong toả, các địa bàn nguy cơ cao; kiểm soát chặt chẽ khu phong toả và bảo vệ vùng xanh.

Responsive image

Biểu đồ điểm dừng càng thấp thì mức độ tuân thủ “ai ở đâu ở đấy” càng nghiêm túc

Responsive image

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình yêu cầu các địa phương thực hiện quyết liệt các giải pháp kiểm soát dịch trước ngày 25/8 để đời sống người dân trở lại bình thường mới

Phát biểu kết luận tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình biểu dương tinh thần chống dịch của các địa phương hiện nay, qua đó cũng thể hiện tinh thần nỗ lực và quyết tâm kiểm soát dịch trước ngày 25/8, để đời sống người dân trở lại nhịp sống bình thường mới. 

Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Yếu tố quyết định thành bại cuộc chiến phòng chống dich bệnh Covid-19 này, là việc tuân thủ nghiêm ngặt của người dân về các biện pháp phòng chống dịch bệnh. Do vậy, các địa phương cần phần quyết liệt các giải pháp ngăn chăn, dập dich, huy động cả hệ thống chính trị và nhân dân chung tay đẩy lùi dịch bệnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình cũng cho rằng, công tác tầm soát diện rộng hiện nay ở các địa phương chưa đồng đều. Nhiều nơi tỷ lệ xét nghiệm tầm soát sàng lọc trên tổng số hộ dân trong vùng dịch còn thấp, chưa đảm bảo mục tiêu qui định đối với từng mức độ dịch. Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị, từ nay đến trước ngày 25/8, các địa phương cần phải tăng cường sàng lọc F0 ra khỏi cộng đồng, nhằm thu hẹp vùng đỏ, vùng cam, tăng cường bảo vệ và mở rộng vùng xanh.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình thống nhất các giải pháp chỉ đạo của địa phương hiện nay, để siết chặt công tác phòng chống dịch bệnh, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị: Từ 0 giờ ngày 20-8, toàn bộ cán bộ viên chức các sở ngành từ tỉnh đến các huyện, thị xã, thành phố làm việc ở nhà (ngoại trừ công an, quân sự, y tế được phép ra đường làm nhiệm vụ). Chỉ cho phép thủ trưởng các sở ngành địa phương đi làm để trực, giải quyết công việc. 

Đề nghị các địa phương siết chặt hơn việc thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, tuyệt đối không để người dân ra đường không lý do chính đáng, tăng cường tuần tra xử lý nghiêm các đối tượng vi phạm. Kiểm soát chặt các phiếu đi chợ ở các chợ truyền thống, không để phiếu trở thành giấy thông hành hợp pháp. Nơi nào dịch bệnh còn phức tạp, ổ dịch nguy hiểm, cần phong tỏa giới nghiêm giãn cách 24/24 giờ để bóc tách F0. Đồng thời tăng cường quản lý khu cách ly tập trung để tránh lây nhiễm chéo. 

Giao Tổ công tác đặc biệt chủ động phối hợp với Sở Y tế xây dựng kế hoạch tổng thể về phòng chống dịch của từng địa phương, phương án xét nghiệm tầm soát F0 trong thời gian kéo dài giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 và các giải pháp cụ thể với mục tiêu cao nhất là kiểm soát được dịch bệnh và quét sạch F0 trong cộng đồng đến hết ngày 25-8, sớm đưa tỉnh trở lại trạng thái bình thường mới.

Các tin khác :