Cổng thông tin điện tử Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh An Giang
  • Đầu mối kiểm soát thủ tục hành chính
    tại Ban Quản lý Khu kinh tế
    pcgiat@angiang.gov.vn
    0296.3952.507
  • Phòng Tổng hợp UBND tỉnh
    thutuchanhchinh@angiang.gov.vn
    0296.3957.006
  • Thường trực Tổ Kiểm tra Công vụ tỉnh
    thuộc Sở Nội vụ
    kiemtracongvu@angiang.gov.vn
    0296.3957.049
Video
  • Hiệu quả nhìn từ kinh tế biên mậu
  • Thủ tướng Phạm Minh Chính làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy An Giang
  • Thủ tướng Chính phủ dự Lễ khởi công đường bộ cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng giai đoạn 1
  • Hội nghị BCH Đảng bộ tỉnh lần thứ 11
Thông tin tuyên truyền

Tổng lượt truy cập

Tình hình dịch covid 19
Tiếp tục kiểm soát chặt chẽ không để phát sinh ổ dịch mới trong cộng đồng
  •  Cổng thông tin điện tử tỉnh AG
  •  14/09/2021
  • A- A A+

-Sáng nay 14/9, UBND tỉnh tổ chức họp trực tuyến toàn tỉnh, kết nối điểm cầu các huyện, thị, thành phố và xã, phường, thị trấn về công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19. Cuộc họp do Chủ tịch UBND tỉnh – Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 Nguyễn Thanh Bình chủ trì.

Responsive image

Quang cảnh cuộc họp tại điểm cầu tỉnh

Đánh giá nguy cơ theo Quyết định 2686/QĐ-BCĐQG đến ngày 09/9, tỉnh An Giang hiện đang là địa phương có nguy cơ rất cao, với tỷ lệ các địa phương nguy cơ cao 54,5%. Toàn tỉnh có huyện Thoại Sơn thực hiện bình thường mới.

Đánh giá tình hình dịch COVID-19 hiện nay, Giám đốc Sở Y tế Trần Quang Hiền cho biết: 7 ngày qua, số ca nhiễm COVID-19 tại các khu cách ly tập trung và các khu vực phong tỏa trong tỉnh đã giảm đáng kể so thời gian trước. Điều này, chứng toả các biện pháp kiểm soát dịch tại các khu vực này đã thực hiện đúng yêu cầu. Đối với một số địa phương có tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, như: TP. Châu Đốc và huyện Châu Thành… đến nay đã cơ bản kiểm soát tốt các ổ dịch, phong tỏa đúng hướng, đánh trúng điểm, điều tra dịch tễ tốt, các ổ dịch không lan rộng, không kéo dài.

Responsive image

Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng B an Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Nguyễn Thanh Bình phát biểu chỉ đạo

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh An Giang Nguyễn Thanh Bình nhấn mạnh, trước khi chuyển từ áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch theo Chỉ thị 16 xuống Chỉ thị 15, tỉnh đã tham khảo ý kiến của các huyện, thị xã, thành phố về tình hình cụ thể ở mỗi địa phương, nhằm giảm bớt áp lực, nhưng mục tiêu phòng, chống dịch vẫn phải đảm bảo. Tuy nhiên, qua 7 ngày áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15, một số địa phương có biểu hiện chủ quan, lơ là; công tác tuyên truyền, kiểm tra, giám sát việc tuân thủ các biện pháp phòng dịch của người dân ở một số địa phương chưa nghiêm, người dân ra đường đông. Đây là việc rất đáng lo ngại, dễ gây lây lan dịch bệnh. Đặc biệt, ở khu vực phong tỏa có hiện tượng “chặt ngoài lỏng trong”, nên dẫn đến nhiều ca lây nhiễm.

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình, tình hình dịch còn diễn biến phức tạp, các địa phương cần kiểm soát nghiêm việc giãn cách phòng dịch tại các địa bàn dân cư, tuyên truyền để người dân nhận thức sâu sắc vai trò “mỗi người dân là một chiến sĩ”. Đối với các địa bàn cửa ngõ thì việc kiểm soát chặt người vào địa bàn tỉnh phải thật chặt chẽ.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các huyện, thị xã, thành phố phải xây dựng kế hoạch, lộ trình, giải pháp phòng, chống dịch COVID-19 cụ thể, có mục tiêu và báo cáo về Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh. Kế hoạch phải xác định mục tiêu kiểm soát dịch, có lộ trình, mốc thời gian, giải pháp về quyết tâm của địa phương thực hiện chuyển hóa “vùng cam”, "vùng vàng" thành “vùng xanh”, và giải pháp bảo vệ “vùng xanh” tại địa bàn… Trên cơ sở kế hoạch đó, các địa phương cũng cần chỉ đạo các xã, phường, thị trấn, khóm, ấp xây dựng kế hoạch, lộ trình cụ thể phòng chống dịch tại địa bàn dân cư. Theo đó, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh sẽ xem kế hoạch này như một lời cam kết, để Ban Chỉ đạo cấp tỉnh căn cứ vào kế hoạch thực hiện kiểm tra, đánh giá cách làm của mỗi địa phương.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình đề nghị, các địa phương thực hiện các chốt kiểm soát giữa các huyện và ngay trong nội bộ huyện để phòng tránh lây nhiễm dịch bệnh; tiếp tục truy vết, xét nghiệm “bóc tách” F0 ra khỏi cộng đồng; đối với các khu phong toả có ca nhiễm cao, cần phân khu để kiểm soát chặt trong. Ngoài ra, đối với các địa phương có điều kiện, cần tăng cường xét nghiệm PCR mẫu gộp để mang lại kết quả chính xác; các địa phương để xảy ra ổ dịch cộng đồng, lãnh đạo phải chịu trách nhiệm đối với cấp trên về công tác phòng, chống dịch tại địa phương mình./.

 

Các tin khác :